15/4/15

Kết cấu chính: DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP KDNH


Cảm ơn các bạn đã xem bài viết của mình. Nếu có gì chưa được các bạn cứ comment nhé. Nếu giúp ích cho bạn, đừng quên gửi cho tui 1 "<3" nha. Yeah \[^0^]/
************************
Trường ...
Khoa ...
Quản Lý Kinh Doanh Khách Sạn
DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NHÀ HÀNG
Lớp ...


Các Thành Viên:
1.      Trịnh Thanh Trà
2.      Nguyễn Phạm Minh Thu
3.      Dương Thùy Linh
4.      Lại Hữu Tùng



Hà Nội, 2015

 -----------------------------------------
Mục Lục
Chương I- Tổng quan
1-     Tổng quan về kế hoạch
2-     Mô tả về sản phẩm, dịch vụ
Chương II- Phân tích thị trường và yếu tố cạnh tranh
1-     Thị trường mục tiêu
2-     Lý do khách hàng mua
3-     Xác định thị trường tổng thể
4-     Cạnh tranh và SWOT
Chương III- Kế hoạch Marketing và tổng hợp chi phí
1-     Kế hoạch marketing
2-     Tổng hợp chi phí
3-     Phân tích tài chính
4-     Rủi ro dự án
5-     Nhân sự của dự án



 ---------------------------------

NỘI DUNG DỰ ÁN
Chương I- Tổng quan
1-     Tổng quan về kế hoạch
1.1  Thông tin cơ bản về doanh nghiệp
Tên dự án: Cửa hàng ăn nhanh phục vụ sinh viên “Super Food”
Địa điểm: Phố Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Chủ dự án: Nhóm “Super Food”
Ngành nghề kinh doanh: Kinh doanh dịch vụ ăn uống.

1.2  Hiện trạng và mục đích
Hiện trạng: Đang bắt đầu đi vào hoạt động.
Mục đích:
    Tạo được + một cửa hàng đồ ăn nhanh được ưa chuộng nhất.
                     + Một môi trường thoải mái đối với khách hàng.
                     + Cửa hàng cung cấp nhanh- bổ- rẻ- lạ- ngon.
                     + Một cửa hàng chuyên nghiệp trong việc chuẩn bị tiệc theo yêu cầu: tỏ tình, sinh nhật, kỉ niệm, họp lớp,…
1.3  Tầm nhìn và định hướng
1.3.1       Ngắn hạn (hạn mức 6 tháng)
Đạt được trên 100 khách hàng/ngày
Doanh thu trên 50 triệu/tháng
Khách hàng thân thiết hơn 100người.
Là địa điểm ưa thích nhất sinh viên lựa chọn.
1.3.2       Dài hạn
Đạt được từ 300 khách hàng/ngày trở lên.
Doanh thu trên 100triệu/tháng.
Khách hàng thân thiết hơn 200 người.
Là địa điểm ưu thích của sinh viên, giảng viên và cán bộ công nhân viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ.
Thu được 100% sự hài lòng của khách hàng.
Tạo dựng được thương hiệu và uy tín.


2- Mô tả về sản phẩm, dịch vụ
2.1 Mô tả
     Chuyên cung cấp các sản phẩm đồ ăn, thức uống:
* Sinh tố: Cam- Dâu- Dứa- Táo- Xoài- Mãng cầu
* Café: Café Đen (nóng/đá)- Café Nâu (nóng/đá)- Bạc Xỉu
* Trà sữa: Trà sữa Thái- Trà sữa Hồng Kông chọn vị: Sôcôla- Dâu- Vani- Matcha- Dưa gang- Việt quất
* Đồ uống khác: Xí muội- Trà chanh- Trà đào- Chanh muối- Các loại nước đóng chai
* Đồ ăn nhanh: Xúc xích (Luộc/Rán)- Bánh mì kẹp- Pizza(Nhỏ/ Vừa)
* Đồ ăn khác: Bánh ngọt-  Caramen- Sữa chua đánh đá- Hoa quả dầm


2.2 Ứng dụng
- Cửa hàng phục vụ khách hàng ngày tại quán, bên cạnh đó, cửa hàng cũng phát triển dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng, cũng như nhận đặt tiệc.
- 100% cửa hàng phủ sóng wifi miễn phí cho khách hàng sử dụng.
- Vào các khung giờ vàng 12h và 6h mỗi ngày, quán sẽ trình chiếu những bộ phim kinh điển của thế giới để phục vụ khách hàng.
- Dịch vụ giao hàng tận nơi hoạt động từ 7h sáng tới 9h tối mỗi ngày.
- Quán mở cửa từ 6h30 sáng để đáp ứng giờ đi học/đi làm của khách hàng, hoạt động cho tói 22 giờ.
- Quán được trang trí tông màu tươi sáng, tranh vẽ tường sinh động để hợp với cá tính của giới trẻ hiện nay.
2.3 Lợi ích
- Nhân viên thân thiện, sự phục vụ chuyên nghiệp mau lẹ, luôn cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, châm ngôn của cửa hàng :”Luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng” sẽ thu hút được khách hàng đến với cửa hàng.
- Đề cao nhu cầu giải trí cho khách hàng với “Giờ xem phim” sẽ gây chú ý được bộ phận sinh viên và những khách hàng yêu thích phim ảnh. Đây là một nét lạ nổi bật của Super Food.
- Nhân viên Super Food chủ yếu là sinh viên nên hiểu rõ sở thích, như cầu của bộ phận khách hàng lớn của quán: Sinh viên.
-Wifi miễn phí cả ngày phù hợp với thời đại công nghệ hiện nay.



2.4 Kế hoạch phát triển
- Cửa hàng thuê tại cổng sau trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ngay sát trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ngay trong khu dân cư, các trung tâm mua bán, là nơi có nhiều dân cư qua lại(đặc biệt là sinh viên).
- Phát triển theo hướng cửa hàng đồ ăn, thức uống chế biến tại chỗ, hướng tới thị phần khách là sinh viên.
- Phát triển việc phục vụ tại quán cũng như đưa hàng tận nơi song song với nhau.

Mục tiêu phát triển 5 năm đầu:
- Trong 6 tháng đầu: tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý và tạo lập “Khách hàng thân thiết”.
- Trong 2năm:
 + Tạo dựng thương hiệu vững chắc
 + Mở thêm 1 quán trong khu vực cửa trước của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
 + Thêm món mới 1 tháng/lần.
- 3 năm tiếp theo:
 + Phát triển mạnh 2 quán ăn: một quán tập trung thu hút sinh viên và một quán chia làm 2 khu vực tâp chung thu hút sinh viên và công nhân viên trong trường.
+ Doanh thu đạt từ 100triệu/tháng/cửa hàng.
+ Chuổi cửa hàng được ưa chuộng nhất trong khu vực.

Chương II- Phân tích thị trường và yếu tố cạnh tranh
1-     Thị trường mục tiêu
2-     Lý do khách hàng mua
3-     Xác định thị trường tổng thể
4-     Cạnh tranh và SWOT
4.1 Sự cạnh tranh giữa các quán ăn trong ngành
4.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
4.3 Sức ép từ khách hàng
4.4 Phân tích SWOT
Chương III- Kế hoạch Marketing và tổng hợp chi phí
1-     Kế hoạch marketing
1.1  Tổng Quan
1.2  Phân tích môi trường
1.3  Phân tích thị trường
1.3.1       Môi trường vĩ mô
1.3.2       Môi trường vi mô
2-     Tổng hợp chi phí
       2.1 Tiến độ thực hiện
       2.2 Phương thức tổ chức thực hiện
3-     Phân tích tài chính
       3.1 Dự kiến doanh thu
       3.2 Dự kiến chi phí sản xuất và dịch vụ
       3.3 Dự trù lãi ỗ và cân đối thu chi của dự án đầu tư
      3.4 Kế hoạch khấu hao của dự án
      3.5 Kế hoạch trả nợ vay ngân hàng của dự án
      3.6 Cân đối dòng tiền của dự án đầu tư
      3.7 Đánh giá hiệu quả tài chính của dự án
4-     Rủi ro dự án
5-     Nhân sự của dự án
4.1  Mô tả công việc:
Quản lý (2) ca sáng và chiều
Nhân viên phục vụ: chạy bàn, đưa đồ đặt hàng  (3)
Trông xe (1)
Đầu bếp (1)

4.2  Yêu cầu đối với nhân sự:
1)     Đối với quản lý:
Có năng lực tổ chức và năng lực quản lý nhân sự.
Ít nhất 1 năm kinh nghiệm.
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý ( chuyên ngành quản lý nhà hàng là một lợi thế).
Linh hoạt, nhanh nhẹn, khéo léo trong ứng xử.
Nắm bắt được nhu cầu thị trường.
Ưu tiên ứng viên biết thêm ngoại ngữ khác.
Ưu tiên ứng viên có mối quan hệ rộng.
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
Chịu được áp lực công việc.
Có thể làm việc ngày lễ, Tết.
2)     Đối với nhân viên chế biến:
Tốt nghiệp trung cấp nấu ăn, nghề thực hành, hoặc chứng chỉ tương tự.
Ít nhất 1 năm kinh nghiệm.
Sức khỏe tốt, không có bệnh xã hội.
Nắm vững sự cân bằng dinh dưỡng của các loại lương thực thực phẩm.
Nắm vững công thức chế biến thức ăn, đồ uống.
Khả năng sáng tạo món ăn, thức uống.
Nắm bắt được nhu cầu/ xu hướng của khách.
Có thể làm việc ngày lễ, Tết.
3)     Nhân viên phục vụ:
Sức khỏe tốt.
Nhanh nhẹn. linh hoạt.
Niềm nở, thân thiện, hết lòng phục vụ khách hàng.
Bề ngoài ưa nhìn (là một lợi thế)
Ưu tiên ứng viên biết thêm ngoại ngữ khác.
Có bằng điều khiển xe cơ giới (xe máy).
Có thể làm việc ngày lễ, Tết.
4.3  Đào tạo và khen thưởng:
- Ứng viên sau khi được nhận sẽ trải qua 1 tháng thử thách. Trong thời gian 1 tháng, ứng viên sẽ được đào tạo kỹ chuyên môn, thích ứng với công việc. Riêng quản lý được nâng cao thêm về năng lực quản lý,…
- Thưởng vào các dịp lễ, Tết.
- Tăng lương với những người làm việc lâu năm.
- Có khen thưởng cho : sáng kiến, ý tưởng tốt; năng suất, chất lượng tốt;…







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét